Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Google làm việc ra sao?

Bạn muốn biết google làm việc ra sao.Bức ảnh sau đây sẽ cho bạn câu trả lời

How Google Works.

Infographic by the Pay Per Click Blog

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

7 nguyên tắc đổi mới của Steve Jobs:

1. Làm những gì bạn đam mê (Do what You Love).
2. Tạo nên sự khác biệt (Put a Dent in the Universe).
3. Vận động bộ não (Kick-Start Your Brain).
4. Bán ước mơ, không phải bán sản phẩm (Sell Dreams, Not Products).
5. Nói "Không" với 1.000 thứ (Say No to 1,000 Things).
6. Tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời (Create Insanely Great Experiences).
7. Làm chủ thông điệp (Master the Message)

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

7 thói quen của người làm việc kém hiệu quả

7 thói quen của người làm việc kém hiệu quả
1. Không có mặt
Có thể bạn đã từng nghe câu nói nổi tiếng này của Woody Allen: “Tám mươi phần trăm thành công là ở sự có mặt”.
Một trong những điểm đáng kể nhất và cũng đơn giản nhất bạn có thể làm để đảm bảo cho sự thành công của mình, bất cứ trong đời sống xã hội, sự nghiệp hay với vấn đề sức khỏe – rất đơn giản là bạn hãy xuất hiện nhiều hơn. Nếu bạn muốn mình khỏe hơn, cách quan trọng và hiệu quả nhất là hãy có mặt nhiều hơn ở phòng tập thể dục.
Thời tiết có thể không thuận lợi, bạn có thể sẽ không muốn đi và thấy mình có bao nhiêu việc khác phải làm. Nhưng nếu bạn vẫn đi, vẫn xuất hiện tại phòng tập khi động cơ khuyến khích chẳng là bao, bạn sẽ cải thiện được phần lớn tình hình sức khỏe thay vì việc cứ ở nhà và xả hơi trên ghế sôfa.
Tôi nghĩ điều này có thể áp dụng vào hầu hết các lĩnh vực khác của đời sống. Nếu bạn viết hay vẽ nhiều hơn, có thể là hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện các kỹ năng đó. Nếu bạn tham gia nhiều cuộc gặp gỡ, bạn sẽ có nhiều bạn bè hơn. Nếu bạn hẹn hò nhiều, bạn sẽ có cơ hội gặp được một nửa đặc biệt với mình. Hãy để mình có mặt nhiều hơn nữa, bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt đáng kể. Không chịu xuất hiện thì cũng có nghĩa, bạn sẽ chẳng đi tới đâu cả.
2. Trì hoãn tới nửa ngày.
Để giải quyết nó, hãy thực hiện những phương pháp sau:
- “Nuốt con ếch”. Điều này có nghĩa, bạn hãy làm một việc khó khăn và quan trọng nhất với mình ngay trong buổi sáng. Một khởi đầu tốt sẽ nâng cánh tinh thần và tạo nên động lực tích cực trong suốt thời gian còn lại của ngày làm việc. Đó thường sẽ là một ngày làm việc rất hiệu quả.
- “Bạn ăn một con voi như thế nào?” Hãy đừng cố nuốt nó trong một miếng lớn. Nó có thể là quá tải với bạn và lại dẫn tới tình trạng trì hoãn. Hãy chia nhỏ công việc thành những bước nhỏ dễ hành động. Sau đó, tập trung vào từng bước và không làm gì khác nữa. Hãy chỉ làm bước đó cho tới khi hoàn thành rồi mới chuyển sang bước tiếp theo.
- “Hãy thiền định một chút” Tôi nhận thấy phép thiền có chỉ dẫn này rất hữu dụng. Sau 20 phút gần như chỉ nằm trên giường và lắng nghe, tôi cảm thấy mình năng động hơn trong suốt vài ngày. Tôi không còn quá mong muốn chìm trong cảm giác trì hoãn hay tìm những gì mới trên các trang web yêu thích của mình nữa.
3. Khi thực sự làm việc, chỉ làm ngay những việc ít quan trọng nhất
Có thể nói, một trong những thói quen dễ dàng nhất để bạn đi vào bế tắc hay trì hoãn, là bạn để mình luôn bận rộn với những việc không quan trọng.
Để hiệu quả hơn, có lẽ bạn cần có một cách quản lý thời gian nào đó. Nó có thể là một cách khá đơn giản như sử dụng quy tắc 80/20 vào thời điểm bắt đầu mỗi ngày. Quy tắc 80/20, hay còn gọi là quy tắc Pareto, như chúng ta đã biết, nói rằng, bạn sẽ nhận được 80% kết quả từ 20% những việc làm và hành động của mình. Vì thế, bạn cần tập trung hầu như toàn bộ năng lượng của mình vào một số ít những việc quan trọng nhất để có được hiệu quả tối ưu nhất.
Khi bạn đã ưu tiên sử dụng quy tắc này rồi, hãy viết ra 3 việc quan trọng nhất bạn cần làm trong ngày. Kế đó, hãy bắt tay vào làm từ trên xuống dưới. Ngay cả khi bạn chỉ có thể hoàn thành được một việc trong số đó, bạn vẫn đã có thể làm được một điều quan trọng nhất trong ngày. Có thể bạn sẽ muốn áp dụng các phương pháp quản lý thời gian khác, nhưng khi tổ chức công việc, vẫn cứ nên ưu tiên hàng đầu cho những việc quan trọng nhất. Có như thế, bạn sẽ không để hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng trôi qua với những công việc bận rộn nhưng lại chẳng hề thiết thực. Hoàn thành mọi việc nhanh hơn sẽ chẳng có tác dụng gì nếu những việc bạn đã làm đó chẳng hề quan trọng.
4. Suy nghĩ quá nhiều
Suy nghĩ quá nhiều nhưng lại chẳng chịu hành động. Việc bạn cứ quẩn quanh với những suy nghĩ, phân tích sẽ làm lãng phí thời gian trong đời. Tất nhiên, việc suy nghĩ trước khi làm gì đó chẳng có gì sai. Bạn cần phải nghiên cứu, lập kế hoạch, khám phá các ưu, khuyết điểm tiềm ẩn của vấn đề.
Nhưng việc cứ suy nghĩ, suy nghĩ và lại suy nghĩ chỉ là một cách khác làm lãng phí thời gian của bạn mà thôi. Bạn không thể kiểm tra một vấn đề ở mọi phương diện trước khi bắt tay vào thực sự. Và bạn cũng không thể chờ một thời điểm hoàn hảo nhất để hành động. Thời điểm đó sẽ chẳng bao giờ đến. Và nếu bạn cứ nghĩ mình sẽ đào sâu suy nghĩ hơn rồi mới hành động thì mọi việc sẽ càng lúc càng trở nên khó khăn. Thay vì thế, bạn hãy ngừng suy nghĩ. Hãy khép lại tâm trí mình và thực sự bắt tay vào những việc cần làm.
5. Chỉ thấy những vấn đề tiêu cực hoặc bất lợi khi xem xét vấn đề nào đó
Khi quan sát mọi vấn đề theo góc nhìn tiêu cực, bạn sẽ nhanh chóng tạo nên “một hố sâu” trong động cơ hành động. Bạn sẽ thấy trục trặc có ở khắp mọi nơi và những vấn đề rắc rối luôn nảy sinh. Bạn sẽ bị chi phối bởi những tiểu tiết. Nếu bạn muốn tìm lý do để không làm gì thì thái độ này có lẽ không vấn đề gì. Vì lẽ, với cái nhìn tiêu cực, bạn có thể tìm ra hàng chục lý do.
Và khi làm được quá ít việc, bạn lại than vãn kể lể với bất cứ ai sẵn lòng nghe bạn (tất nhiên, với cả những người chẳng thích thú vì với việc đó) về công việc, cuộc sống chán chường cũng như vị sếp đầy khó chịu.
Một giải pháp cho vấn đề này là bạn hãy nhận thức rõ những hạn chế của cách nhìn vấn đề theo hướng tiêu cực. Thêm nữa, những nhìn nhận của bạn không phải là bức tranh thật 100% về thế giới xung quanh. Thế nên, hãy thử nhìn đời theo những lăng kính khác. Chẳng hạn, bạn có thể tập hình thành thói quen quan sát mọi thứ dưới ánh sáng lạc quan và tích cực hơn, cách làm đó s hữu dụng hơn nhiều. Theo đó, có thể bạn sẽ muốn thử nghiệm những thách thức tích cực. Điều đó hẳn nhiên không dễ dàng, nhưng nếu bạn chấp nhận thử thách và cố gắng chỉ nghĩ tới những điều tích cực trong vòng 7 ngày, nó sẽ cho bạn có dịp nhìn sâu hơn vào việc, quan điểm sống cũng như những tín điều sẽ thay đổi cách nhìn nhận thế giới của bạn như thế nào. Và rồi bạn sẽ thu được những kết quả ra sao.
6. Bám lấy quan điểm riêng và không chịu cởi mở trước những khác biệt bên ngoài
Thật khó để thừa nhận rằng, những gì bạn nghĩ hay những điều bạn tin không phải là những lựa chọn tốt nhất. Thế nên, càng lúc bạn càng trung thành với những suy nghĩ của mình hơn và khép kín đầu óc. Điều này khiến cho việc cải thiện nó trở nên khó khăn, cụ thể là trong việc làm nó hiệu quả hơn. Ngay cả khi thực sự quan tâm tới khả năng bạn có thể thay đổi cuộc sống cũng sẽ trở nên khó khăn hơn trong tình huống này.
Một giải pháp ở đây hiển nhiên là bạn nên cởi mở hơn nữa. Hãy rộng rãi hơn trong suy nghĩ và biết học hỏi từ sai lầm của những người khác, từ sai lầm của chính bạn và từ những nguồn tư liệu khác như sách vở. Dù vậy, điều này nói thì có vẻ dễ, song làm mới thực sự khó. Tôi có một đề xuất ở đây, như tôi đã nói ở thói quen phía trước, bạn hãy nhận ra những hạn chế trong những điều mình biết và cách bạn giải quyết mọi điều. Từ đó, bạn hãy thử chọn một cách làm khác, một cách tiếp cận vấn đề khác.
Có một cách khác nữa là bạn nên chấm dứt việc tập trung quá nhiều vào những suy nghĩ hay cái “tôi” riêng của mình, có như thế, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chấp nhận và áp dụng những ý tưởng hay tư tưởng mới trong đời sống. Hãy loại bỏ những suy nghĩ lỗi thời, chẳng còn chút hữu dụng. Mặt khác, bạn cũng đừng nên quẩn quanh trong việc đọc, nghĩa là chỉ lo tích lũy thêm các thông tin mới và bạn đơn thuần chỉ là một người chứa đầy những thông tin về kỹ năng sống mà thôi. Hãy sử dụng những thông tin mới đó, áp dụng tất cả những điều đã học được vào hành động cụ thể và thử nghiệm nó.
7. Thường xuyên quá tải thông tin 
Khi nói như vậy tôi không có ý bảo rằng bạn đọc quá nhiều. Mà tôi chỉ muốn nói bạn đưa vào đầu óc mình quá nhiều loại thông tin. Nếu bạn cứ để mọi thông tin tràn ngập trong óc mình thì thật khó có thể suy nghĩ rành mạch. Nó chỉ khiến bạn bị quá tải. Đây là một vài những điều bất lợi tiềm ẩn trong thói quen này:
- Một vài trong số những thông tin bạn có được sẽ trở thành tiêu cực. Các phương tiện truyền thông xung quanh bạn thường đưa ra những vấn đề tiêu cực vì nhiều lý do khác nhau. Nếu bạn không biết lựa chọn những điều mình muốn thâu nạp trong cuộc sống, bạn sẽ bị cuốn theo tâm lý bi quan đó. Điều này sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ, cảm giác và hành động của bạn.
- Nó sẽ tạo nên trong bạn mong muốn luôn được cập nhật những gì đang xảy ra, nhưng lại luôn có rất nhiều điều khác xảy ra nữa mà bạn không có khả năng cập nhật. Vậy là nó sẽ tạo nên sự căng thẳng trong đời sống.
- Nó sẽ khiến bạn ngày càng khó khăn hơn trong việc đưa ra quyết định hay hành động nếu trí óc bạn bị bỏ bom với hàng loạt thông tin, hay cố gắng phân loại tất cả. Riêng cá nhân tôi nhận thấy, nếu tôi thu thập quá nhiều thông tin, tôi có thể bị rơi vào tình trạng bị “đơ” về mặt tinh thần. Tất nhiên, sẽ chẳng làm được nhiều điều. Hoặc giả, bạn có thể bị vướng lại với thói quen số 3 và luôn bận rộn, bận rộn ở nhịp độ lớn nhưng với những hoạt động kém ưu tiên.
Để có thể tập trung, suy nghĩ mạch lạc và hành động, việc lựa chọn những thông tin hữu ích cho mình là điều rất quan trọng. Khi công việc của bạn có thể bị ngắt quãng bất cứ lúc nào, hãy tắt điện thoại, tắt internet và đóng cửa. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình làm được nhiều việc hơn khi không phải cứ năm phút lại bị làm phiền một lần, hay có cơ hội trì hoãn để đọc các phần cập nhật tin ở những website ưa thích.
Ngay bây giờ, tôi đề nghị bạn hãy ngừng lại việc đọc các blog và báo chí. Nhưng hãy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn đọc và những gì bạn đọc vì mong muốn thực sự ấy sẽ lấp đầy thời gian của bạn. Sau đó, hãy quan tâm tới những lĩnh vực khác của đời sống khi những cánh cửa khác lại được mở rộng.
Chẳng hạn, hạn không nên để cho những cảm xúc tiêu cực tồn tại xung quanh mình. Nếu những người khác đang trì hoãn hoặc đang tự làm bấn mình vì những việc chẳng mấy quan trọng, bạn sẽ dễ để mình bị ảnh hưởng vì điều đó. Nếu có một cánh cửa, sẽ tốt hơn nếu bạn đóng nó lại và chỉ tập trung vào những điều quan trọng với mình mà thôi.

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Cung cấp hosting giá rẻ chất lượng cực tốt

Bạn đang cần tìm nhà cung cấp hosting để xây dựng 1 website .Mỉnh xin giới thiệu các bạn nhà cung cấp hosting với giá rẻ chỉ 45000vnd. Họ đã cung cấp hosting cho hàng trăm website thương mại điện tử .
Mọi chi tiết liên hệ webstie http://cungcaphosting.com hoặc số dt 0838510251 Chúc bạn tìm được 1 nhà cung cap hosting uy tín

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

mua máy game mới

bạn muốn may choi game cam tay giong iphone4?

bạn muốn mua may choi game cam tay mới,đẹp,rẻ...?

bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí để giải trí.........................?
mời bạn vào trang web ve may choi game cam tay hàng đầu việt nam :http://tantn.webchuyennghiep.net

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

GOOGLE ADSENSE VÀ CÁC CÁCH KIẾM TIỀN KHÔN NGOAN

1, Bạn phải làm cho nội dung cái quảng cáo của Google trông như một phần của cái website của bạn, người ta ghét cái cảm giác click quảng cáo giúp 1 ai đó thu lợi nhuận, nhưng họ lại muốn tìm kiếm thông tin hửu ích cho mình

2, Links text tốt hơn links ảnh, tất nhiên, vì phần một tôi nói đó là do tính cách con người, với lại links text cho ta và mọi người nhiều lựa chọn click hơn.

3, Đừng có tách rời cái quảng cáo Google Adsense ra, bạn nên làm cho nó với màu link và màu nền trùng với cái web của bạn.

4, Nên chơi duy nhất 1 loại quảng cáo Google Adsense, vì nó cho ta sự thống nhất và dể quản lý, với lại như thế sẽ không vi phạm quy định của Google Adsense trên cùng 1 trang.

5, Sắp xếp thật hợp lý vị trí đặt Google Adsense, bạn nên làm cho người ta chú ý tức thời khi vào xem cái web của bạn, tuy cách này là tự bán khách cho người khác, nhưng nó lại cho ta một hiệu quả chơi Google Adsense tốt nhất, hãy đặt nó lên đỉnh cái website và một bên hông của bài viết, Google Adsense sẽ hiển thị tốt và sẽ cho một sự "đánh đồng" nội dung cao.

6, Lượng truy cập, bạn đừng có tìm cách qua mặt Google Adsense với những trò click ảo, vì giải thuật tính toán của nó hết sức thông minh, bạn hông tin ư

Hãy chơi đẹp, đó là cách kiếm tiền lâu dài và hợp lý nhất.
7, Bạn nên dùng chính sách một nghề cho chín còn hơn chín nghề, đừng làm nhiều cái web quá, quản lý hông có nổi và lượng truy câmp sẽ hông có nhiều.

8, Hãy nhớ, nội dung là VUA, chơi Google Adsense là quan trọng. Nhưng hãy xem người truy cập là Hoàng hậu, nhưng nếu không có VUA không có người truy cập vào xem nội dung bổ ích cái web của bạn thì chẵng mấy chốc bạn sẽ không kiếm được đồng nào.


9, Luôn tuân thủ các quy định của Google Adsense, bạn tuyệt đối không được vi phạm, vì nghĩ đơn giản Google Adsense người ta chơi nhiều thế quản lý sao nổi, nhận định này là cực kỳ sai lầm vì không ai tự dưng mở két nhà người ta cho bạn lấy tiền.

10, Không bao giờ thay đổi các đoạn HTML mà Google Adsense cung cấp cho bạn.

11, Không được khuyến khích người ta click vào cái quảng cáo của Google Adsense dưới mọi hình thức . Google Adsense chỉ chấp nhận 2 dòng text này ở code của họ, bạn không được viết khác đi : "sponsored links" hoặc "advertisements.".

12, Không bao giờ tự click vào quảng cáo Google Adsense của bạn, Đừng f5 cái site của bạn quá mức, vì Google Adsense không chấp nhận site đang hoàn thiện, bạn có thể kiểm tra cái code hiển thị thế nào bằng công cụ Google Adsense Sandbox Tool.

13, Không được dán cái Google Adsense vào pop-up windows, trang đang lổi hoặc trang trống.

14, Không bao giờ bạn kiếm được nhiều tiền chỉ vì Google Adsense, hãy đi theo chủ đề bạn có khả năng. Thu nhập Google Adsense sẽ tự đến với bạn.

15, Nếu nội dung ngắn, bạn đặt Google Adsense ở phía trên, nội dung dài bạn đặt Google Adsense vào đâu đó bên trong nội dung, người ta sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin khi đang đọc .

16,Nếu không thể dùng text như tôi đã nói, bạn buộc dùng hình ảnh thì nên chọn: 300x250 medium rectangle hoặc 160x600 wide skyscraper - hoặc cả 2 nếu bạn đặt nó để hiển thị nhiều trang.

17, Bạn nên làm vài hình ảnh gì đó liên quan đến cái chủ đề web bạn đang theo đuổi, đặt bên cạnh Google Adsense, làm sao cho người ta lầm tưởng các mô tả và đường link của Google Adsense là dẩn tới cái nội dung hình ảnh bạn đang mô tả. ( Google đã cấm)

18, Dòng link trên cùng của bạn, nên làm 1 dòng link của Google Adsense, nó hay đấy chứ ? ( Google đã cấm)

19, Bạn chỉ có thể dán vào 1 trang như thế 3 cái Google Adsense. Một dòng link . 2 cái Search, 1 cái link sản phẩm Google Adsense, nếu bạn có thêm nó cũng chả hiện ra.

20, Nhưng dòng đầu tiên là điều quyết định Google Adsense sẽ hiển thị gì, hãy dùng <h1>, <h2> cho những dòng mô tả này.

21, Nếu là hộp tìm kiếm, hãy cho nó hiển thị ra ở cửa sổ mới, điều này không có vi phạm quy định của Google Adsense, bạn không tin thì hãy mail hỏi họ sẽ biết.
Làm như thế chúng ta sẽ bớt bị mất khách.

22, Đa số mọi người đều nghĩ cái Search luôn nằm trên đỉnh của cái web, cho nên bạn biết đâu là nơi đặt nó rồi chứ ?

23, Nếu có thể, đừng viết hết nội dung vào 1 trang mà hãy để người ta sang trang khác để đọc, việc này sẽ giúp tăng tỷ lệ click Google Adsense hơn, vì người ta vẩn chưa tìm được cái người ta muốn, việc đó sẽ kích thích họ click vào Google Adsense hơn.

24, Dùng URL channels để check được mổi cái web riêng lẻ nếu bạn có nhiều web sài Google Adsense.

25, Nếu CTR trang quá thấp, hãy xem lại cái tiêu đề và nội dung, hãy tối ưu lại nó.

26, Sử dụng Use Overture hoặc Google Adwords Keywords để xe người ta quan tâm đến từ khóa nào nhiều nhất trong lĩnh vực bang đang theo đuổi và cố tối ưu cái trang của bạn hướng theo nó.

27, Hãy dùng chương trình fix click Google Adsense để bảo vệ cái tài khoản của bạn khỏi những click xấu.

28, Hãy dùng Google sitemap, nó có cho bạn biết người dùng đến với bạn bằng các từ khóa nào, và nếu có thể hãy xem người ta quan tâm những từ khóa nào trong cái web của bạn rồi bổ sung thêm cho nó hợp lý.

29, Nếu bạn chỉ vì Google Adsense, hãy xem từ khóa nào có giá trị cao, hãy mua cái Domain có nội dung tương tự đó, rồi xem web nào quảng cáo , web nào liên quan và nội dung phong phú hơn, hãy dùng trình download, down nguyên cái html đó về và dán code Google Adsense của bạn vào, Nó không hiển thị cái nội dung có từ khóa cao đó mới lạ, cái này gọi là tận dụng chất sám.

30, Đừng có khoe khoang cái Domain bạn đang chơi Google Adsense ra đối với mọi người, vì rất dể bị ghen ăn tức ở.

31 , Thời gian, chính là thước đó của giá trị 1 click bao nhiều đồng, vào site click liền sẽ có giá trị thấp hơn là đọc nội dung hoặc vài phút sau click. Bởi thế bạn thấy một số site lớn, kinh nghiệm nó đặt Google Adsense ít nhưng giá trị cao.

32, Hãy lọc đi các quảng cáo có tỷ lệ bid quá thấp 0.1$

33, Nên kiếm cái Domain nào trên 1 năm tuổi để chơi. Dưới 1 năm tuổi Google nó đánh giá độ trust thấp thì có hiển thị ads có giá trị bid cao vẫn chỉ được tầm 0.01$
nguồn  tantn.webchuyennghiep.net

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

32 thủ thuật làm SEO cơ bản

Giới thiệu 32 thủ thuật làm SEO cơ bản
1. Hãy chắc chắn rằng site của bạn đã được xây dựng xong và đang hoạt động, không nên để có quá ít nội dung hay site trắng trơn.
2. Khi site của bạn đã sẵn sàng, hãy submit lên Google, Yahoo, MSN và Ask.com. Hãy submit site lên càng nhiều công cụ tìm kiếm càng tốt nhưng chủ yếu là 4 công cụ hàng đầu kể trên. Submit site lên các directory có PR cao, các open directory, trang vàng (yellow page) và các mạng bookmarking danh tiếng như del.icio.us, furl,…
3. Submit sitemap lên Google, Yahoo, MSN và Ask.com ( sitemap cho các công cụ tìm kiếm thông thường đặt định dạng XML)
4. Cung cấp sitemap cho những người truy cập site của bạn để di chuyển dễ dàng giữa các phage trong site. (sitemap cho khách truy cập thường định dạng HTML)
5. Viết nội dung mới và hữu ích. Tránh sao chép nội dung. Không nên tạo nhiều trang, sub-domain, domain, hay site mới với cùng một nội dung.
6. Kiểm tra các từ khóa của bạn và chắc chắn rằng chúng liên quan và thật sự được đặt trong nội dung site của bạn. Tránh những từ khóa tối nghĩa.
7. Sử dụng văn bản thay vì hình ảnh trong nội dung của site, link và những đề tài quan trọng.
8. Viết tiêu đề và ALT tag ngắn gọn và đủ nghĩa. Tránh những từ khóa không thích hợp và lặp lại.
9. Tiêu đề nên ngắn hơn 60-80 ký tự.
10. Meta tag nên ngắn hơn 160-180, tính cả dấu cách. (khoảng 25-30 từ)
11. Những từ khóa Meta tag không nên dài quá 15-20 từ.
12. Tối ưu hóa những trang với cấu trúc Heading ( H1, H2, H3..), có sử dụng các từ khoá chính.
13. Nên sử dụng CSS và HTML. Hãy kiểm tra sửa lỗi và thay các link hỏng.
14. Nếu site của bạn chứa những trang động (ví dụ, URL của trang có chứa kí tự “?”), hãy sử dụng các URL “thân thiện” với SEO, bởi vì các công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi index một trang động.
15. Một trang không nên có quá 100 link, để tránh các công cụ tìm kiếm xếp bạn vào link-farm.
16. Sử dụng trình duyệt Lynx để kiểm tra site của bạn. (http://lynx.isc.org/)
17. Cho phép bots của công cụ tìm kiếm toàn quyền truy cập và crawl site của bạn, không nên đặt các ngăn chặn hay theo dõi đường dẫn của bots. Nếu làm vậy, site của bạn có thể bị index không đầy đủ.
18. Kiểm tra host của bạn có hỗ trợ chương trình tự động thông báo cho các công cụ tìm kiếm khi bạn thay đổi nội dung hay không. Chương trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm bandwith, tài nguyên và tránh server bị quá tải.
19. Sử dụng file Robots.txt để quản lý và điều khiển spider của các công cụ tìm kiếm trong việc index site của bạn. Bạn có thể cho phép hoặc không cho phép các spider và chọn thư mục nào bạn muốn được crawl và index. Nhưng với bots xấu hay spam bots, bạn cần sửa đổi file HTACCESS để ngăn chặn chúng. Để biết thêm chi tiết về Robots.txt hãy ghé thămhttp://www.robotstxt.org/wc/faq.html.
20. Không giới thiệu cho các công cụ tìm kiếm nội dung khác với nội dung bạn cho người truy cập xem.
21. Tránh dùng mánh khóe và khai thác lỗi của các công cụ tìm kiếm nhằm mục đích tăng rank.
22. Tránh liên kết đến các site mang nội dung xấu như spammers, link farm, phishing, hacker, crack, cờ bạc, đồi trụy và scam. Nếu liên kết tới các nội dung này, rank của bạn sẽ giảm trầm trọng.
23. Không nên tham gia vào các sơ đồ mối liên kết, những mối liên kết tương hỗ hay trao đổi liên kết và tham gia “vòng” liên kết.
24. Không sử dụng những chương trình không có bản quyền hay các công cụ trực tuyến để submit site của bạn, kiểm tra rank của site và các chương trình tự động khác. Tránh bị các công cụ tìm kiếm coi là spam.
25. Không sử dụng văn bản và link ẩn hay lẫn vào màu site. Hãy để các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu được mọi thông tin trên site của bạn. Điều này rất ảnh hưởng đến danh tiếng site của bạn.
26. Không tạo các trang chứa phishing, scam, virus, trojan, backdoor, spy, adware và những chương trình nguy hiểm khác.
27. Viết site của bạn chứa nhiều thông tin hữu ích.
28. Tạo nhiều liên kết. Liên kết tới các website có PR cao. Chất lượng của liên kết quan trọng hơn số lượng. Các đường link sẽ tăng độ rõ ràng của site, tăng tính phổ biến và rank cho site. Tạo các backlink với những site có thứ hạng cao: ví dụ: Hotel software|Restaurant software| Phan mem quan ly khach san | Phan mem quan ly nha hang | Phan mem quan ly Massage | Phan mem khach san | Phan mem nha hang | Phan mem massage | Phần mềm quản lý khách sạn| Phần mềm quản lý nhà hàng | Phần mềm quản lý massage| Phần mềm khách sạn| Phần mềm nhà hàng | Phần mềm massage |
29. Kiểm tra cấu trúc liên kết trong site của bạn. Mỗi trang cần liên kết đến các trang khác trong site, không nên rời rạc, “cô độc”.
30. Cẩn thận trong việc mua các dịch vụ SEO. Một số chương trình bất hợp pháp và đáng nghi ngờ.
31. Không mua hay bán link.
32. Không tạo các site chỉ chứa link giới thiệu và nội dung không có có giá trị với những người sử dụng.

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Tổng quan về Google Adwords

Vào tháng 2 năm 2002, Google cho ra đời chương trình quảng cáo AdWords, cho phép mọi người quảng cáo trên Google theo từ khóa (keyword) xác định.

Sử dụng Google AdWords, bạn có thể nhằm đến khách hàng tiền năng với chi phí khoang $0.05 (5 cent) hay thậm chí 1 cent. Nói cách khác, nếu bạn đang bán sách dạy nấu ăn thì bạn có thể đưa thông tin trực tiếp đến những người đang cần sách dạy nấu ăn với gia chỉ 5 cent (khoảng 800 VND).
Theo BusinessWeek, hơn 200,000 công ty trên tòan thế giới sử dụng AdWords đẩ quảng cáo. Họ sử dụng AdWord vì các lý do sau đây:

- Bạn có thể thu hút khách tham quan đến website với chi phí thấp.
- Tất cả visitor đều là khách hàng tiềm năng. Hầu như không có lãng phí trong việc quảng cáo.
- Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp chuột lên mẫu quảng cáo của bạn.
Google AdWords hoạt động như thế nào :

1. Một người dùng Internet nhập một từ khóa như "vacation trip" trên www.google.com

2. Google sẽ trình bày kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó. mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa đó sẽ được thể hiện ở bên phải của trang kết quả tìm kiếm, gọi là quảng cáo "Google AdWords".

3. Người dùng Internet có thể sẽ chọn một website có mô tả thu hút họ nhất. Nếu người dùng click lên mẫu quang cáo AdWords, anh ta sẽ được chuyển đến website của nhà quảng cáo. Nhà quang cáo khi đó phải trả tiền cho Google ít nhất 1 cent cho click đó.

Chi phí quảng cáo AdWords là gì

Bạn phải trả phí 1 lần duy nhất la $5 (có thể thay đổi) cho việc kích hoạt tài khỏan.

Mỗi click trên quảng cáo AdWords bạn sẽ bị mất ít nhất 1 cent. Số tiền bạn thực sự trả cho mỗi click sẽ được xác định bằng quá trình đấu giá và dựa trên vị trí mà mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện. Hiện tại có 8 vi trí dành cho quảng cáo, vĩ trí cao nhất sẽ phải trả nhiều tiền hơn vị trí thấp nhất.

Bạn có thể chỉ định ngân sách mỗi ngày để có thể kiểm soát chi phí quảng cáo hàng ngày bất kỳ lúc nào.

Việc xếp hạng các mẫu quảng cáo được thực hiện như thế nào:

Vị trí của quảng cáo Adwords của bạn được xác định bởi 2 nhân tố:
- Bạn đặt số tiền tối đa cho mỗi click (cost-per-click)đối với keyword là bao nhiêu.
- Chất lượng nội dung mẫu quảng cáo của bạn.(qualiy score of your ad).
Nói tóm lại Google xác định thứ hạng cho mẫu quảng cáo của bạn dựa vào sự kết hợp giữa cost-per-click(CPC) và quality score.

Google sẽ cho hiển thị mẫu quảng cáo của bạn khi nó có đủ điểm Quality Score (được xác định bởi tỷ lệ CTR ,click-through-rate, sự phù hợp của mẫu quảng cáo đối với keyword, sự thể hiện của keyword trong quá khứ, và vài nhân tố khác) và khi CPC tối đa đủ cao (so sánh với các công ty khác đang quảng cáo cùng keyword giống bạn).

Lợi thế của Google Adwords so với quảng cáo truyền thống:

Google Adwords có một số thuận lợi so với so với quảng cáo truyền thống như báo chí, radio hay trên Tivi. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa thành công hay có rất ít thành công với quảng cáo truyền thống, thì những khó khăn gặp phải của bạn sẽ khác rất nhiều khi sử dụng Google Adwords.

Một số thuận lợi của Google Adwords:
- Phí kích hoạt tài khỏan thấp : only $5
- Bạn hoàn toàn kiểm soát được số tiền bạn phải trả cho 1 click từ $0.01 đến $100. Bạn chỉ trả khi có ai đó click lên ad của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân quỹ tối đa cho một ngày dành cho quảng cáo Google Adwords.
- Google Adword sẽ tự động kiểm tra đối thủ cạnh tranh với bạn và sẽ giảm số tiền phải trả cho 1 click của bạn vừa đủ hơn 1 cent so với đối thủ của bạn trả.
- Không có giới hạn tối thiểu mà bạn phải chi cho quảng cáo hàng tháng.
- Bạn là người xác định nội dung quảng cáo, và keyword bạn cần nhắm tới.
- Bạn có thể thay đổi nội dung bất cứ lúc nào mà không tốn phí.
- Quảng cáo của bạn sẽ đến với người dùng Internet của hơn 250 quốc gia.
- Bạn có thể xem chi tiết báo cáo ngay lập tức trong tài khoản.
- Google hỗ trợ bạn thông qua website với hướng dẫn chi tiết, bạn cũng có thể dễ dàng liên lac vời Google Adwords thông qua email.

Làm thế nào để tối ưu mẫu quảng cáo của bạn :

Có 5 yếu tố mà bạn cần phải tối ưu :
1. Keyword : Sự thành công của chiến dịch quảng cảo trên google Adwords phụ thuộc vào việc bạn có chọn đúng keywords hay không
2. Ad text : Nếu bạn không biên soạn nội dung mẫu quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng thì họ sẽ không click ads và viêng thăm website của bạn.
3. Chiến thuật về giá (Price Stragegy): Vị trí nào thì phù hợp nhất cho bạn, bạn nên trả tối đa bao nhiệu cho một cú click chuột, bạn nên sử dụng bao nhiêu tiền một ngày.
4. Trang web hướng visitor đến (Destination pages) : Cấu trúc và nội dung của trang web mà visitor sẽ viêng thăm khi click lên ad là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
5. Sản phẩm : sản phẩm của bạn phải có lợi thế hơn các sản phẩm cùng loại và với giá cả hợp lý.

Giới thiệu về hệ thống giá của google adwords

1. Impressions và clickthrough Rates

Khi google hiển thị quang cáo của bạn một thì được gọi là một "impression".
Khi có ai đó click lên quảng cáo của bạn thì gọi là 1 "click". Clickthrough rate là tỉ lệ giữa số lượng clicks lên quảng cáo của bạn và số impressions.
(number of clicks/number of impression)x 100%= Clickthough rate
Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 100 lần và được click 3 lần thì clickthrough rate là 3%.

Clickthough rate được viết tắt là CRT

2. Giá trị tối đa và giá trị thực tế của một click - Cost-per-click (CPC).

Bạn xác định giá trị tối đa của một click (maximum cost-per-click) cho từ khóa (keyword) của bạn. Ví dụ, bạn đang đưa ra giá (bidding) cho keyword "quảng cáo trực tuyến". các đối thủ của bạn đưa giá giá tối đa là $o.40 một click và đưa ra giá $0.70. Ngòai ra không ai khác bid trên keyword đó.

Nếu bạn biết đối thủ của bạn chỉ bid $0.40, thì bạn chỉ cần bid hơn 1 cent $0.41 là đủ rồi, không cần phải bid đến $0.70.

Nhưng bạn không phải lo lắng, bạn sẽ không phải trả nhiều. Google sẽ tự động điều chỉnh cho bạn, chức năng này gọi là "Adwords Discounter". Chức năng adwords discounter này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ trả hơn đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ 1 cent, nếu giá trị tối đa maximum cost-per-click của bạn cao hơn đối thủ của mình.

Mặc dù bạn đưa ra giá tối đa là $0.70, giá thực tế (actual cost-per-click) chỉ là $0.41. Nói cách khác, actual cost-per-click là số tiền thực tế mà bạn phải trà cho 1 click lên quảng cáo của bạn.

3. Google xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào.

Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score. maxium cost-per-click của bạn càng cao và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao.

Google thực hiện sự tính tóan này cho mỗi keyword. hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" (maximum cost-per-click = $0.50), tỉ lệ clickthrough rate là 4%, bạn sẽ nhận được " position value" là 2 từ google(0.50 x 4 = 2), "position value càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.

Đối thủ của bạn trả maximum cost-per-click cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" là $0.20, CTR của họ là 5% -> "position value" của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)

Vì bạn đạt được "position value" cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click.

Nếu đối thủ của bạn muốn quảng cáo của họ đứng trên của bạn thì họ phải tăng giá giá trị maximum cost-per-click hay clickthrough rate hay cả hai yếu tố này.

Ngòai yếu tố maximum cost-per-click, google còn sử dụng yếu tô "quality Score" để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định cái giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà google không cho biết.