Sau Panda, cùng với bản update Penguin, Google cũng như Bing đã làm thay đổi hoàn toàn chiến lược liên kết: Bất kỳ trang web nào liên kết đến trang web của bạn mà không có bất cứ liên quan đến nội dung đều làm giảm thứ hạng trên các công tìm kiếm.
Kết quả cuối cùng: Nếu bạn vẫn đang theo đuổi Seo theo hình thức xây dựng ồ ạt "liên kết" bất kể chất lượng liên kết đó có chất lượng như thế nào thì có lẽ bạn đang phí thời gian một cách vô ích. Sau đây là một số quy tắc mới khi làm Seo:
Các liên kết tốt để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm phải được thông qua việc chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, G+, Twitter, Pinterest… trên các blog để đánh giá, review, cùng các chiến thuật tương tự khác.
"Chúng tôi không sử dụng chiến lược liên kết theo kiểu cũ nữa bởi vì nó rất nguy hiểm khi những thay đổi thuật toán của Google gần đây được update để phạt những website spam . Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chúng ta không làm bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết nào. Chúng tôi đảm bảo khách hàng của chúng tôi có liên kết từ bất kỳ tổ chức nào có cùng ngành nghề, cùng nội dung, có sự tương tác lẫn nhau. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cố gắng để có được các liên kết từ các nhà cung cấp mà họ bán cho" – Anh Chu Đình Châu, giám đốc chiến lược của ESC.
Theo một khía cạnh nào đó, những thách thức về SEO đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều: tạo ra sự thú vị với những nội dung có liên quan, hữu ích, nội dung đúng và đủ, hay nói ngắn gọn là lập lên website thì để hãy nghĩ để phục vụ người dùng là nhiệm vụ lớn nhất; website phục vụ người dùng tốt thì với Seo cũng sẽ tốt. Việc bạn cập nhật liên tục nội dung thiết thực và có ý nghĩa thì những người như bạn, hoặc với người mà bạn làm kinh doanh sẽ muốn liên kết đến website của bạn.
Thay vì tập trung quá nhiều các liên kết, chúng ta nên tập trung vào việc phát triển nội dung lớn để tạo ra các liên kết tự nhiên nhất theo thời gian – đây là một kiểu xây dựng Link Baiting mà mình sẽ đề cập đến ở phần bài viết khác.
“Chúng tôi sử dụng mạng xã hội, các bài viết đăng trên blog, các thông cáo báo chí và cố gắng viết nội dung hấp dẫn để khách viếng thăm quay trở lại trang web và trở thành khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng Google có khá nhiều quan sát, có sự phản hồi và theo dõi được tất cả các mối liên hệ, liên kết trực tuyến“ – Anh Hoàng – giám đốc Asimic, chủ nhân của trang web http:www.// giaypheplaodong.com/
Vậy, chúng ta nên làm như thế nào?
• Xây dựng một từ khóa hoặc một cụm từ khóa rõ ràng để phản ánh các giá trị cốt lõi của trang web.
• Bao gồm các từ khóa dài để nhắm mục tiêu đến khách hang tiềm năng, ví dụ: khi bạn mua Laptop thì bạn có thể tìm kiếm với từ khóa “Laptop giá rẻ” hoặc “Laptop Dell giá rẻ”… chứ rất ít người tìm kiếm từ Laptop để mua sản phẩm…
• Xây dựng & cập nhật nội dung trang web của bạn một cách tự nhiên, không spam website, hạn chế cop nhặt nội dung về trang web
• Tránh lạm dụng việc spam từ khóa trong nội dung. Đặt giới hạn tần suất xuất hiện từ 2-3 lần đến mỗi trang trong nội dung hiển thị , tránh nhồi nhét từ khóa trong văn bản website để rồi một ngày tự hỏi không hiểu vì sao web của mình bị phạt. Chúng ta không làm điều đó, ngay cả trong các thẻ mô tả meta keyword và meta description.
• Sửa chữa các nội dung trên trang web của bạn hai lần một năm. Thậm chí nếu được tốt hơn, chúng ta nên có một lịch trình để viết lại, tái cơ cấu các trang hàng tháng vì các Search Engine vẫn thích các trang web thường xuyên được sửa đổi, update.
• Tạo một blog trên trang web của bạn, và hãy cập nhật bài viết nhiều lần trong tuần. Mỗi bài đăng trên blog cần tập trung vào một trong những cụm từ khóa hoặc chủ đề có liên quan đến từ khóa của bạn.
• Phát hành thông cáo báo chí thường xuyên như bạn có tin tức thực để chia sẻ. (Việc này thì dễ hơn với các bạn làm Seo bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp…)
• Đưa nội dung của bạn đến người đọc thông qua các mạng xã hội tiêu biểu như Facebook, G+, Twitter, Pinterest.
• Có một chiến lược lan truyền nội dung của bạn xung quanh cho cộng đồng của độc giả.
Tư vấn chiến lược Seo
Kết quả cuối cùng: Nếu bạn vẫn đang theo đuổi Seo theo hình thức xây dựng ồ ạt "liên kết" bất kể chất lượng liên kết đó có chất lượng như thế nào thì có lẽ bạn đang phí thời gian một cách vô ích. Sau đây là một số quy tắc mới khi làm Seo:
Các liên kết tốt để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm phải được thông qua việc chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, G+, Twitter, Pinterest… trên các blog để đánh giá, review, cùng các chiến thuật tương tự khác.
"Chúng tôi không sử dụng chiến lược liên kết theo kiểu cũ nữa bởi vì nó rất nguy hiểm khi những thay đổi thuật toán của Google gần đây được update để phạt những website spam . Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chúng ta không làm bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết nào. Chúng tôi đảm bảo khách hàng của chúng tôi có liên kết từ bất kỳ tổ chức nào có cùng ngành nghề, cùng nội dung, có sự tương tác lẫn nhau. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cố gắng để có được các liên kết từ các nhà cung cấp mà họ bán cho" – Anh Chu Đình Châu, giám đốc chiến lược của ESC.
Theo một khía cạnh nào đó, những thách thức về SEO đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều: tạo ra sự thú vị với những nội dung có liên quan, hữu ích, nội dung đúng và đủ, hay nói ngắn gọn là lập lên website thì để hãy nghĩ để phục vụ người dùng là nhiệm vụ lớn nhất; website phục vụ người dùng tốt thì với Seo cũng sẽ tốt. Việc bạn cập nhật liên tục nội dung thiết thực và có ý nghĩa thì những người như bạn, hoặc với người mà bạn làm kinh doanh sẽ muốn liên kết đến website của bạn.
Thay vì tập trung quá nhiều các liên kết, chúng ta nên tập trung vào việc phát triển nội dung lớn để tạo ra các liên kết tự nhiên nhất theo thời gian – đây là một kiểu xây dựng Link Baiting mà mình sẽ đề cập đến ở phần bài viết khác.
“Chúng tôi sử dụng mạng xã hội, các bài viết đăng trên blog, các thông cáo báo chí và cố gắng viết nội dung hấp dẫn để khách viếng thăm quay trở lại trang web và trở thành khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng Google có khá nhiều quan sát, có sự phản hồi và theo dõi được tất cả các mối liên hệ, liên kết trực tuyến“ – Anh Hoàng – giám đốc Asimic, chủ nhân của trang web http:www.//
Vậy, chúng ta nên làm như thế nào?
• Xây dựng một từ khóa hoặc một cụm từ khóa rõ ràng để phản ánh các giá trị cốt lõi của trang web.
• Bao gồm các từ khóa dài để nhắm mục tiêu đến khách hang tiềm năng, ví dụ: khi bạn mua Laptop thì bạn có thể tìm kiếm với từ khóa “Laptop giá rẻ” hoặc “Laptop Dell giá rẻ”… chứ rất ít người tìm kiếm từ Laptop để mua sản phẩm…
• Xây dựng & cập nhật nội dung trang web của bạn một cách tự nhiên, không spam website, hạn chế cop nhặt nội dung về trang web
• Tránh lạm dụng việc spam từ khóa trong nội dung. Đặt giới hạn tần suất xuất hiện từ 2-3 lần đến mỗi trang trong nội dung hiển thị , tránh nhồi nhét từ khóa trong văn bản website để rồi một ngày tự hỏi không hiểu vì sao web của mình bị phạt. Chúng ta không làm điều đó, ngay cả trong các thẻ mô tả meta keyword và meta description.
• Sửa chữa các nội dung trên trang web của bạn hai lần một năm. Thậm chí nếu được tốt hơn, chúng ta nên có một lịch trình để viết lại, tái cơ cấu các trang hàng tháng vì các Search Engine vẫn thích các trang web thường xuyên được sửa đổi, update.
• Tạo một blog trên trang web của bạn, và hãy cập nhật bài viết nhiều lần trong tuần. Mỗi bài đăng trên blog cần tập trung vào một trong những cụm từ khóa hoặc chủ đề có liên quan đến từ khóa của bạn.
• Phát hành thông cáo báo chí thường xuyên như bạn có tin tức thực để chia sẻ. (Việc này thì dễ hơn với các bạn làm Seo bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp…)
• Đưa nội dung của bạn đến người đọc thông qua các mạng xã hội tiêu biểu như Facebook, G+, Twitter, Pinterest.
• Có một chiến lược lan truyền nội dung của bạn xung quanh cho cộng đồng của độc giả.
Tư vấn chiến lược Seo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét